Người chắp cánh ước mơ cho thế hệ măng non

Trong bộn bề công việc chuẩn bị cho buổi lễ trọng đại "25 năm ngày thành lập và đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, tôi vẫn muốn dành một chút thời gian coi như một món quà nhỏ, như một lời tri ân của hàng nghìn học trò trường Tiểu học Lê Văn Tám tới người luôn dệt thêu và chắp cánh những ước mơ cho thế hệ măng non của đất nước.

      Nhữ Thị Phương Đào - cô Tổng phụ trách Đội tài ba, được học trò biết tên và yêu quý như một người chị cả trong một gia đình lớn; một tổng phụ trách giỏi của tỉnh - Một "Cánh én hồng" chưa được vinh danh - Với nhiều đồng nghiệp của cô ở trong và ngoài tỉnh.

Cô Đào nhận bằng khen trong lễ tuyên dương của Tỉnh

Với dáng vóc khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết với nghề, cùng với tài năng xây dựng kế hoạch, dàn dựng, thiết kế, tổ chức các sự kiện chương trình, các hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ đề, chủ điểm; các mô hình đội; công trình măng non một cách sáng tạo, và hiệu quả tạo môi trường trí tuệ cho học sinh được rèn kỹ năng, tham gia học tập một cách hiệu quả.

Để tổ chức một chương trình thành công, ngoài việc lên ý tưởng, thiết kế chương trình, dàn dựng kịch bản, một khâu hết sức quan trọng là công tác tuyên truyền. Thì với cô, bằng lời nói khá tự tin đi kèm với hành động và việc làm, cô đã chiếm lĩnh được niềm tin của đồng nghiệp và cha mẹ học sinh. Trước sự kiện lớn, có sự góp sức của đồng nghiệp, sự phối hợp với các tiểu ban, cha mẹ học sinh không ngần ngại, phối hợp với nhà trường trao gửi con cho cô để tham gia các hoạt động nhà trường và các cấp tổ chức.

Trải nghiệm “ Một ngày làm bác nông dân

Tổng hợp chuộc thi viết thư UPU

Tổng kết CT kế hoạch nhỏ “thu vỏ lon”

Buổi hoạt động đầu tuần

"Khoa học và sáng tạo", cô luôn tham mưu cho Ban giám hiệu rất nhiều nội dung mang tính giáo dục cộng đồng: Các hoạt động ngoại khóa; các hoạt động thiện nguyện; chương trình trải nghiệm, công trình măng non, xây dựng mô hình tuần tiết kiệm;  ....

     Luôn chớp thời cơ và luôn đổi mới! Các chương trình không lặp lại, luôn đổi mới, sáng tạo, bám sát chỉ đạo của ngành, của các cấp, cô luôn chủ động lập kế hoạch, xây dựng chương trình hành động cho riêng mình. Biết chớp thời cơ, lồng ghép các sự kiện để đưa nội dung giáo dục tới học trò như: Các chương trình tết cổ truyền; chương trình giáo dục trải nghiệm trong và ngoài nhà trường….Cô luôn chủ động tham mưu cho Ban giám hiệu để tổ chức các hoạt động cho học sinh được rèn kỹ năng, được giao tiếp với cộng đồng, hiểu thêm "sự học" của các bạn vùng cao, được "chia sẻ yêu thương" với các bạn như các chuyến đi trải nghiệm vùng cao Bắc Hà, Tả Phời để chuyển giao công nghệ làm giá đỗ , làm bánh trung thu cho các bạn trường kết nghĩa… nhiều chương trình ý nghĩa mang tính nhân văn như: “Mang hơi ấm đến vùng cao”, “Bữa ăn bán trú vùng cao” vòng tay bè bạn; kế hoạch nhỏ thu vỏ lon bia, trao sổ tiết kiệm; tặng quà học sinh mắc bệnh hiểm nghèo; quyên góp ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập, quần áo ấm, thực phẩm, hàng năm được cô tuyên truyền, tổ chức trao tặng tận tay các trường vùng cao một cách kịp thời, đúng thời điểm. Rất nhiều chương trình đã được tổ chức thành công, để lại nhiều ấn tượng như chương trình "Du lịch- hội nhập cùng lễ hội Halloween" được cô thiết kế lồng ghép chương trình trải nghiệm tại Arito với nhiều nội dung hấp dẫn: Nhóm Tiếng Anh, Tiếng Trung giao lưu với người nước ngoài; "Đầu bếp nhí" với người nổi tiếng tạo món ăn trong lễ hội Halloween; rèn thể chất, học sinh được tham gia hóa trang, nhập vào thế giới kì lạ! ...  Các bộ phận được phối hợp ăn ý,  học trò vô cùng thích thú khi được tham gia. Còn nhiều, nhiều nữa những chương trình tiếp nối dành tặng học trò thân thương. 

Say sưa làm việc


Sản phẩm kỷ lục “Ngàn lời tri ân”


Cô luôn gần gũi với học trò

Đối với công tác Đội cô đã chia sẻ: “ Cô xác định, là một giáo viên Tổng phụ trách đội thì việc thu hút, tập hợp được các em học sinh tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động đội là vô cùng quan trọng. Bản thân người giáo viên phụ trách đội phải là một người tâm huyết, hiểu rõ tâm lý học sinh và không quản ngại khó khăn, vất vả; cùng tham gia  hoạt động với các em. Chính vì vậy, cô giáo Nhữ Thị Phương Đào luôn chủ động nghiên cứu, tìm tòi ra các phương pháp làm việc, sáng tạo hiệu quả, không gây áp lực cho học sinh. Trong các hoạt động, cô luôn để cho các em học sinh là người chủ động đưa ra ý kiến, đưa ra các ý tưởng, từ đó giúp các em thêm tự tin và thể hiện được các năng khiếu, kỹ năng của mình.

19 năm công tác, với 12 năm làm Tổng phụ trách Đội, cô Đào đã có nhiều sáng kiến trong công tác Đội, ứng dụng có hiệu quả trong thực tế hoạt động Đội. Đóng góp tích cực vào thành tích chung của nhà trường. Cá nhân cô Đào cũng đạt nhiều thành tích cao như: là chiến sỹ thi đua cơ sở nhiều năm liên tục; được chứng nhận là giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi tiêu biểu cấp Tỉnh; Quốc gia; nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Là thanh niên tiêu biểu toàn quốc năn 2015. Vinh dự hơn cô Đào còn là 1 trong số giáo viên tổng phụ trách đội toàn quốc đề nghị công nhận giải thưởng “ Cánh én hồng”.





Các hoạt động, cô và học sinh, tham gia giao lưu quốc tế và trung ương

     "Hội nhập và phát triển" là mục tiêu của nhà trường và của cô tổng phụ trách tài năng. Giống như người kinh doanh tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm, Cô nói với tôi khi xây dựng kế hoạch hoat động đội, cô trăn trở bởi cô không chủ nhiệm lớp nhưng khi xây dựng kế hoạch đội cũng phải có "căn cốt" là hội nhập. Để "bao tiêu" được sản phẩm của hội nhập cho các em học sinh, cô tạo dựng mối Quan hệ trong vào ngoài nhà trường tốt để xã hội hóa từ các lực lượng góp phần tổ chức thành công các hoạt động. Lồng ghép sáng tạo; tự chủ chương trình, phối hợp với các bộ phận để thực hiện tốt các hoạt động. Qua mỗi hoạt động, học sinh rất thích thú, vì qua đó hình thành và củng cố nhiều kĩ năng sống cho các em. 

     Mỗi chương trình thành công đều có sự đóng góp không nhỏ của cô. Học trò và cha mẹ học sinh luôn cảm ơn cô. Thay lời thầy cô và cha mẹ học sinh được tri ân cô người chắp cánh ước mơ và thắp lửa yêu thương cho các thế hệ học sinh của ngôi trường tiểu học Lê Văn Tám.

                                                            Ngô Thị Thanh Nga-Hiệu trưởng TH Lê Văn Tám


Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1