TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN DU GIAO LƯU, CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỚI ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA XÃ THƯỢNG HÀ- BẢO YÊN

          Sáng ngày 12/3/ 2019, đoàn công tác của xã Thượng Hà - huyện Bảo Yên đến tham quan, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm tại trường tiểu học Nguyễn Du – Phường Kim Tân -TP Lào Cai. Đoàn tham quan gồm 30 người gồm các đồng chí là lãnh đạo xã Thượng Hà, lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên, các trưởng thôn bản, các thầy cô giáo là Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học và Trung học cơ sở xã Thượng Hà do đ/c Đặng Văn Bậu, Bí thư Đảng ủy xã và đ/c Lương Quang Đua, phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên làm trưởng đoàn. Thầy - trò trường tiểu học Nguyễn Du đón đoàn qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc, trong đó có tiết mục hát “Tự hào trường tiểu học Nguyễn Du” với lời ca trong sáng, giai điệu vui tươi với sự thể hiện tự nhiên của các em đã chiếm được tình cảm của đoàn. Ngay sau đó, đoàn công tác của xã Thượng Hà được nghe đại diện học sinh tự tin, mạnh dạn chia sẻ về các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các hoạt động giáo dục kĩ năng sống của thầy và trò nhà trường. Đoàn đã không khỏi ngỡ ngàng vì cùng trong điều kiện thời gian T33 và T35( từ 33-35 tiết /tuần), nhưng nhà trường đã tổ chức được rất nhiều hoạt động cho học sinh. Trong lời phát biểu của ông Lương Quang Đua, phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên cũng mong muốn được nhà trường chia sẻ cách tổ chức, sắp xếp thời gian, việc tự chủ chương trình, sử dụng các dịch vụ vào giảng dạy mà các em vẫn được tham gia nhiều hoạt động. Đoàn tham quan chứng kiến sự khác biệt lớn là trong các hoạt động giáo dục, học sinh trường tiểu học Nguyễn Du nói bằng tiếng Anh, mang tính hội nhập cao và nhiều thành tích, nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa, có giá trị nhân văn cao. Tất cả các hoạt động diễn ra rất tự nhiên, nhẹ nhàng, hiệu quả.


HS văn nghệ chào đón đoàn công tác xã Thường Hà- Bảo Yên

Để có cái nhìn tổng quan về nhà trường, cô Trần Thị Liên, Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ với đoàn tham quan những thuận lợi, khó khăn cơ bản và công tác quản lý chỉ đạo các hoạt động giáo dục, bán trú, công tác xã hội hóa, phương pháp dạy- học, chất lượng giáo dục và công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia đồng thời khẳng định những việc làm trên có được thành công đều có sự “vào cuộc” của cha mẹ học sinh; tập trung huy động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm về trí lực, tài lực, vật lực, nhân lực cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền phường Kim Tân, phòng GD&ĐT và UBND thành phố Lào Cai. Ngay sau đó, đoàn tham quan tiến hành chia sẻ những cảm nhận, những điều đã học được, sự khác biệt trong việc giáo dục học sinh và có đề xuất, mong muốn trường tiểu học Nguyễn Du (TP Lào Cai) tiếp tục kết nối và giúp đỡ trường tiểu học Số 1 Thượng Hà (Bảo Yên) xây dựng trường Chuẩn Quốc gia. 


                      Chụp ảnh lưu niệm với đoàn tham quan

Đây là lần đầu tiên, đoàn tham quan xã Thượng Hà (Bảo Yên) đến thăm, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với trường tiểu học Nguyễn Du (TP Lào Cai) nhưng với sự chân thành cởi mở, sự thân thiện, nồng ấm đã lấp đi khoảng cách vùng miền, sự xa lạ. Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã dành cho nhau sự cảm mến và tình cảm tốt đẹp. Điều đó hứa hẹn chuyến tham quan học tập kinh nghiệm của đoàn công tác xã Thượng Hà (Bảo Yên) thật bổ ích, nhiều ý nghĩa và đạt hiệu quả./. 

                                                                     Trần Thị Liên 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1