XÃ VẠN HÒA ĐA DẠNG HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID – 19
XÃ VẠN HÒA ĐA DẠNG HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID – 19

Thời gian qua, công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Vạn Hòa được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, giúp người dân chủ động phòng, chống dịch, hạn chế tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm, không gây tâm lý hoang mang.    

Hiện nay, trên khắp các tuyến đường, tại các khu dân cư, nơi công cộng… đều bắt gặp các băng zôn, khẩu hiệu, tờ rơi,... được căng treo hoặc gửi tới người dân có nội dung tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, từ đó cho thấy, công tác tuyên truyền về dịch bệnh trên địa bàn xã Vạn Hòa đã được thực hiện tương đối tốt.

 

Cán bộ Trạm y tế xãkiểm tra thân nhiệt cho nhân dân khi đến giao dịch tại

trụ sở UBND xã Vạn Hòa

Các Bản tin tuyên truyền của Ban tuyên vận, của Tổ viết tin bài xã đã cập nhật thông tin về số ca nhiễm, các khuyến cáo của BCĐ phòng chống dịch bệnh xã, của Bộ Y tế… một cách kịp thời, cập nhật theo từng giờ, từng ngày giúp người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tránh gây hoang mang trong nhân dân.

Cùng với đó, Đài truyền thanh xã và các cụm loa ở khu dân cư cũng đã tăng thời lượng, số lượng tin, bài phát sóng trên hệ thống truyền thanh, với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu như hướng dẫn người dân các bước sử dụng khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng, hướng dẫn cách khai báo với chính quyền địa phương các trường hợp người đi từ vùng dịch về để theo dõi, cách ly, giám sát sức khỏe...

Bên cạnh đó, các đoàn thể, các ban ngành của xã đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin dịch bệnh đến với từng người dân đang sinh sống trên địa bàn. 

Ban tuyên vận Đảng ủy xã phối hợp với Hội Phụ nữ xã, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên xã phát khẩu trang, nước rửa tay, phát tờ rơi tuyên truyền cho các hội viên, cùng với đó nhiều thôn chủ động mua khẩu trang, nước rửa tay phát cho các hội viên trong thôn.

 

Ban tuyên vận Đảng ủy xã phát khẩu trang, nước rửa tay, phát tờ rơi tuyên truyền cho nhân dân

Đặc biệt, trong thời điểm nhiều luồng thông tin chưa được kiểm chứng đang lan truyền với tốc độ chóng mặt, tác động không nhỏ đến tâm lý của người dân, Ban tuyên vận, Hội Phụ nữ xã cũng đã chỉ đạo các hội viên kết hợp ra quân vệ sinh môi trường gắn với việc tuyên truyền, định hướng thông tin trong người dân trên địa bàn không chủ quan nhưng cũng không quá hoang mang cùng bình tĩnh, ổn định dư luận để phòng dịch tốt nhất.

Không chỉ riêng Ban tuyên vận, Hội Phụ nữ, để chung sức cùng cộng đồng phòng, chống dịch, Đoàn thanh niên xã đã triển khai đội hình thanh niên tình nguyện phòng, chống Covid-19, ra quân từ nay đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn. Đội hình thực hiện nhiệm vụ là hỗ trợ cán bộ Trạm y tế xã kiểm tra thân nhiệt cho nhân dân; triển khai các điểm tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho nhân dân,…

Thông qua những hoạt động tuyên truyền đó đã giúp mỗi người dân hiểu đúng về dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch tại mỗi khu dân cư.

                                                                              

                                                                                        Nguyễn Thị Cúc

                                                                            Phó Chủ tịch HĐND xã Vạn Hòa

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1