Bài tuyên truyền về Ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2018-2019

Sau ba tháng nghỉ hè, các em học sinh đến trường được gặp lại thầy cô và bạn bè, trong lòng trào dâng cảm xúc xao xuyến khó tả: tiếng trống trường đã đi vào kí ức của tuổi học trò, niềm vui, niềm tự hào khi được học tập tại ngôi trường có bề dày thành tích và có truyền thống hiếu học, nhân văn mỗi khi năm học mới đến gần. Hoà trong không khí tưng bừng cho ngày hội khai trường của triệu triệu học sinh trên khắp đất nước Việt Nam ta, thầy- trò trường Tiểu học Nguyễn Du lại hân hoan, háo hức và phấn khởi tập luyện chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2018- 2019. Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường là một phong tục tốt đẹp của người dân Việt Nam, nhằm chăm lo cho thế hệ trẻ, những mầm non tương lại của đất nước.

Ngày (5/9), triệu triệu học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền Tổ quốc nãi chung vµ 771 häc sinh cña tr­êng TiÓu häc NguyÔn Du tổ chức đón 195 em vào lớp 1 và khai giảng năm học 2018 - 2019. Để ngày Khai giảng diễn ra thành công và trang trọng, trường tiểu học Nguyễn Du tham mưu với các cấp, các ngành và chính quyền địa phương chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy- học, trang trí trường lớp, sách giáo khoa, đồ dùng học tập và đội ngũ giáo viên, Tất cả đã đầy đủ và sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Năm học 2018- 2019, trường TH Nguyễn Du tiếp tục xây dựng trường tiểu học theo định hướng chuẩn hóa, xã hội hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế giai đoạn 2016 - 2021. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 42-CT/TW năm 2015 Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015- 2030 và Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT; quyết tâm tạo chuyển biến đột phá trong năm học này là “Thực hiện công tác truyền thông và áp dụng triết lý giáo dục đạo đức 4 im lặng của Nhật Bản hiệu quả”. Thực hiện tốt chủ đề năm học: “Vì HS thân yêu; xây dựng trường học kỉ cương, văn hóa; chất lượng Giáo dục toàn diện, thực chất”. Nâng cao chất lượng mô hình Tiếng Anh và Tin học; thực hiện hiệu quả d¹y- häc theo m« h×nh tr­êng häc míi đối với K1,2,3,4 và chương trình công nghệ khối 5; Rà soát chương trình, đẩy mạnh tự chủ và xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với lớp học, trường học và tăng cường tích hợp các môn học. Kiểm soát tốt chất lượng, đảm bảo chất lượng đại trà bền vững, thực chất; chất lượng mũi nhọn nâng cao; tổ chức các chương trình sự kiện, giáo dục Kỹ năng sống, trải nghiệm, câu lạc bộ thể dục thể thao, tổ chức giải đá cầu Nguyễn Du mở rộng, sáng tác thơ, sáng tác bài hát, viết tin bài, sáng tác truyện tranh bằng song ngữ; đổi mới giờ chào cờ, giờ sinh hoạt lớp với câu chuyện cuối tuần sinh động nhằm phát triển năng lực, năng khiếu, sở trường của học sinh, phát triển thể chất, nhân cách, khơi gợi cảm xúc và niềm đam mê học tập nhằm phục vụ tốt nhất chiến lược phát triển GD đáp ứng nhu cầu xã hội. Đồng thời truyền thông những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về GD mang tầm hội nhập, quyết tâm xây dựng mô hình trường học “Truyền thông và Hội nhập” giúp HS trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Đây là nhiệm vụ thật vẻ vang, thật vinh quang nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề của những người đã và đang làm công tác giáo dục. Với sự đồng lòng, quyết tâm cao, với tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm của đội ngũ giáo viên và sự nỗ lực vươn lên của các em học sinh, nhà trường  xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh- kỉ cương, nền nếp. Nhà trường rất mong được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành, sự phối hợp, ủng hộ đồng thuận của cha mẹ học sinh để năm học 2018- 2019, nhà trường phấn đấu đào tạo những chủ nhân tương lai của đất nước đủ tri thức, đạo đức, văn minh, thanh lịch, biết làm việc tử tế và

đạt thành tích cao, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, góp phần đưa đất nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu, như lời Bác dạy.

Thầy - trò trường tiÓu häc NguyÔn Du xin gửi lời cảm ơn đến các bậc cha mẹ học sinh đã tin tưởng gửi gắm con em mình đến nhà trường. Trường Tiểu học Nguyễn Du xin trân trọng thông báo và kính mời toàn thể bà con nhân dân, cha mẹ học sinh cùng đồng hành, đưa con em đến trường, tham gia ngày hội lớn: "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường" diễn ra tại trường TH Nguyễn Du vào sáng 05/9. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên xin gửi lời cảm ơn, tri ân đến các bậc cha mẹ học sinh, các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm đã ủng hộ nhà trường về vật chất cũng như tinh thần và đồng hành cùng thầy trò chúng tôi trong năm qua./.

                              Trần Thị Liên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du



Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1