TRƯỜNG THCS KIM TÂN TƯNG BỪNG TRONG NGÀY THƠ VIỆT NAM 2018

Từ năm 2012 đến nay, hoạt động kỉ niệm “Ngày Thơ Việt Nam” được trường THCS Kim Tân tổ chức thường niên vào dịp Rằm tháng Giêng hằng năm nhằm phát hiện những học sinh có năng khiếu về thơ, góp phần giáo dục và bồi đắp cho các em tình yêu văn chương đồng thời giúp các em phát huy được nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Ngày Thơ Việt Nam năm 2018 được lãnh đạo nhà trường phát động và giao cho tổ Văn - Sử - Giáo dục công dân chịu trách nhiệm về nội dung. Tham gia buổi ngoại khóa là sự có mặt đông đủ của các thầy cô giáo và 1254 học sinh trong toàn trường. Đặc biệt, tới dự và động viên thầy và trò nhà trường trong Ngày Thơ Việt Nam năm nay có cô giáo Cao Thị Thanh Hân - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các thầy cô giáo là chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai; đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Ủy ban Nhân Dân phường Kim Tân, lãnh đạo Cung Thiếu nhi cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.




Buổi ngoại khóa kỷ niệm "Ngày Thơ Việt Nam" diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa, thầy cô và các em học sinh đã gửi tới chương trình các tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều bài thơ xuân là những sáng tác đầu tay của các em học sinh. Những vần thơ có khi còn chênh chao về nhịp điệu, giọng đọc của các nhà thơ tương lai có khi còn ngập ngừng nhưng tất cả đều chứa chan tình yêu cuộc sống, với cái nhìn âu yếm, trìu mến về mùa xuân...khiến cho người thưởng thơ cũng thấy thật là vui và vô cùng thú vị. Không khí trang nghiêm, ấm áp còn ngưng lại khi bài thơ Xuân Mậu Thân 1968 của Bác được ngân lên qua giọng ngâm mượt mà của cô giáo Hoài Thu và giọng bình tha thiết của cô giáo Vân Anh; Bài thơ đã đưa người nghe về với thời khắc lịch sử của dân tộc trong Tết Mậu Thân 50 năm về trước...

 Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa và bổ ích của “Ngày thơ Việt Nam” mà các bạn học sinh đem đến cho chương trình, không thể không nhắc đến tiết mục “Dạy trò viết thư pháp” do 06 em học sinh thể hiện. Đây thực sự là tiết mục ấn tượng và giàu ý nghĩa nhất, với những trang phục áo the, khăn xếp cùng mực tàu, giấy đỏ các em đã tái hiện lại không khí của thú chơi Thư pháp xưa. Đó là nét văn hóa truyền thống trong lịch sử dân tộc.





Song, góp phần làm nên thành công của buổi lễ là những bài thơ với chủ đề mùa xuân do chính các bạn học sinh sáng tác thể hiện những cảm xúc chân thành, tinh tế và những rung động trước sự biến chuyển của đất trời khi xuân đến. Tiêu biểu như các bài thơ Sắc xuân hay Ngày Tết quê em, Chớm xuân do các bạn đến từ các lớp 6C, 8D, 8A, 9B, 9G...thể hiện. Những vần thơ tuy giản dị, mộc mạc, được bắt nguồn từ tình yêu văn chương mà các em đem đến hôm nay.


Buổi ngoại khóa kỉ niệm “Ngày thơ Việt Nam” đã khép lại trong tiết xuân với màn đồng diễn võ thuật của hơn 150 học sinh khối 8 thể hiện tinh thần quyết tâm trong một năm mới, năm 2018 với nhiều niềm vui và hứa hẹn thành công.

 Trịnh Thu Hường - GV trường THCS Kim Tân





Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1