TRƯỜNG THCS KIM TÂN THAM GIA HỘI XUÂN ĐỀN THƯỢNG XUÂN MẬU TUẤT 2018

 

Hàng năm, khi hoa đào nở rực, khi tiết trời xuân ấm áp khoác một màu áo xanh óng ánh trên những ngọn cây, bụi cỏ cũng là lúc bắt đầu một mùa lễ hội ở Lào Cai. Đến với Lào Cai mùa xuân, ta không chỉ được đắm mình vào không gian khoáng đạt của đất trời, của miền không khí trong lành, mà ở đây ta còn được hoà mình vào với không gian của những lễ hội mùa xuân.


 

Trong đó có Lễ hội Đền Thượng. Đền được lập nên để thờ Đức thánh Trần (Trần Hưng Đạo), người đã có công ba lần đánh thắng quân Nguyên. Ngôi đền không chỉ có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế - quốc phòng mà còn có một ý nghĩa là cột mốc đặc biệt về văn hoá, lịch sử dân tộc.


Quang cảnh cổng Đền Thượng



Sáng 2/3/2018 (tức15 tháng Giêng Mậu Tuất), hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã nô nức tập trung dưới gốc cây đa hơn 300 năm tuổi tại phường Lào Cai, TP Lào Cai để tham dự khai mạc lễ hội đền Thượng Xuân Mậu Tuất 2018. Từ tờ mờ sáng, trên các tuyến phố dẫn về Đền Thượng, bầu không khí hân hoan khác hẳn ngày thường. Và các em học sinh trường THCS Kim Tân hôm nay cũng vậy; các em rất háo hức khi được tham gia các hoạt động trong khuôn viên chính diễn ra lễ hội.

Với trang phục của môn võ Taekwondo trong hàng ngũ chỉnh tề đẹp mắt giữa nơi hội tụ khí thiêng sông núi, 104 em học sinh khối 8 trường THCS Kim Tân đã tạo nên điểm nhấn qua màn biểu diễn ấn tượng.


Màn võ Taekwondo của 104 học sinh trường THCS Kim Tân.

          Cùng với đó là màn múa sạp của các em học sinh lớp 6 biểu diễn tại gian trại phường Kim Tân đã thu hút được rất đông du khách tham quan và tham gia cổ vũ nhiệt tình tạo nên không khí lễ hội vô cùng vui tươi, đoàn kết và thân mật.


Màn múa sạp của các em học sinh khối 6 trường THCS Kim Tân

 

 Lễ hội Ðền Thượng là nét đẹp văn hóa của các dân tộc Lào Cai đã và đang được lưu truyền và gìn gi. Việc tham gia các hoạt động của lễ hội là một trải nghiệm giúp các em hiểu rõ hơn giá trị văn hóa của các lễ hội ở Việt Nam đồng thời giáo dục lòng yêu nước và sự biết ơn các thế hệ anh hùng của dân tộc đã có công dựng nước và giữ nước. Hội xuân Đền Thượng sẽ mãi là điểm đến hấp dẫn của du khách trong hành trình du lịch về với cội nguồn./.

 

Vũ Ngân- GV trường THCS Kim Tân






Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1