ĐẢNG BỘ XÃ VẠN HÒA TÍCH CỰC CHUẨN BỊ CHO ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XIII, NHIỆM KỲ 2020 - 2025
Đảng bộ xã Vạn Hòa hiện có 14 chi bộ ( trong đó, 11 chi bộ khu dân cư và 03 chi bộ trường học) với 155 đảng viên. Sau khi nhận được kế hoạch chỉ đạo Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã đã khẩn trương chuẩn bị về mọi mặt theo đúng sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các bước chuẩn bị tổ chức Đại hội

Đảng bộ xã Vạn Hòa hiện có 14 chi bộ ( trong đó, 11 chi bộ khu dân cư và 03 chi bộ trường học) với 155 đảng viên. Sau khi nhận được kế hoạch chỉ đạo Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã đã khẩn trương chuẩn bị về mọi mặt theo đúng sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các bước chuẩn bị tổ chức Đại hội. Đảng ủy cũng đã chủ động rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, giới thiệu nguồn nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới, đảm bảo theo đúng tiêu chí, tiêu chuẩn quy định. Bên cạnh đó, một khâu cũng được Đảng ủy hết sức chú ý, đó là chú trọng đến công tác tuyên truyền vê ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội. Bên cạnh việc tuyên truyền bằng các hình thức trực quan xã cũng đã phát huy tốt vai trò của từng chi bộ cơ sở cũng như mỗi cán bộ, đảng viên trong việc vận động, tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân đảm bảo cho sự kiện chính trị lớn của địa phương thành công tốt đẹp.

                          


Cùng với việc đẩy mạnh hoàn thành dự thảo văn kiện Đại hội, Đảng ủy xã cũng tập trung xây dựng quy hoạch đối với Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy. Trong đó, xã chú trọng lựa chọn cấp ủy viên đảm bảo chuẩn hóa về trình độ, có phẩm chất, đạo đức, uy tín đối với cán bộ, đảng viên,  nhân dân và phát huy được tinh thần, trách nhiệm trong công tác. Bản thân cấp ủy viên, gia đình phải thực sự gương mẫu chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như địa phương. Đảng uỷ đã thành lập 4 tiểu ban phục vụ đại hội gồm: Tiểu ban văn kiện; Tiểu ban nhân sự; Tiểu ban tuyên truyền và Tiểu ban hậu cần. Việc chuẩn bị văn kiện Đại hội và tổ chức thảo luận, lấy ý kiến của các tổ chức chính trị - xã hội, các chi bộ, cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí và nhân dân đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị dự kiến hoàn thành xong trước ngày 10/11/2019.

Cùng với công tác chuẩn bị Đại hội, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các đồng chí ủy viên Ban chấp hành phụ trách từng chi bộ cơ sở để hướng dẫn, giải quyết những vướng mắc trong quá trình chuẩn bị Đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020 – 2023. Dự kiến Đại hội điểm chi bộ thôn Cánh Đông tổ chức vào ngày 25/11/2019; các chi bộ còn lại tổ chức Đại hội xong trước ngày 10/01/2020. Xã cũng phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, gắn với xây dựng các công trình chào mừng Đại hội, phát huy dân chủ cơ sở, tạo niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này. Vì vậy, hiện nay, 14/14 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đang tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị Đại hội. Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ xã Vạn Hòa sẽ tổ chức xong trước 15/3/2020. Do vậy đến nay,  Đảng bộ xã đang tập trung chuẩn bị từ văn kiện, nhân sự đến khâu hậu cần phục vụ đại hội. Để đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ mới thành công tốt đẹp, xã Vạn Hòa xác định một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tiếp theo, đó là: phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là từ nay đến thời điểm diễn ra đại hội; quan tâm toàn diện công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, chú trọng công tác cán bộ, nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, hiệu quả trong công việc; thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng; tiếp tục tuyển chọn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; xây dựng cơ quan, đơn vị, tổ chức cấp ủy các cấp trong sạch, vững mạnh toàn diện. Với sự chuẩn bị chu đáo của Đảng bộ xã, sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, nhân dân các dân tộc trong xã, tin tưởng rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Vạn Hòa lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp./.

 

                                                                                        Nguyễn Thị Cúc

                                                                                 Phó Chủ tịch HĐND xã

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1