Đảng ủy xã vạn Hòa tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 01 năm 2022

Đảng ủy xã vạn Hòa tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 01 năm 2022

Chiều ngày 11/01/2022, Đảng ủy xã Vạn Hòa tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 01 năm 2022. Dự hội nghị có các đ/c lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội xã; thành viên Ban tuyên vận, Tổ trưởng các tổ tuyên vận khu dân cư, Bí thư các chi bộ trực thuộc, trưởng ban công tác mặt trận, cán bộ công chức xã.

Tại hội nghị, Đảng ủy xã đã công bố Quyết định kiện toàn chức danh Phó ban chuyên trách Tuyên vận đối với đồng chí Phạm Việt Anh. Ban tuyên vận đã thông tin tình hình nổi bật trong nước, tỉnh, thành phố và địa phương; Tuyên truyền một số chuyên đề: Tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai; Tuyên truyền hướng dẫn tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên Intenet tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh; Công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn trong dịp tết Nguyên đán; Cải tạo tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang, trong lễ hội và trong đời sống sinh hoạt; Một số quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy; Tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ hướng nghiệp phân luồng học sinh năm học 2021-2022; Thông tin về người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2021.

Đánh giá kết quả thực hiện công tác tuyên vận tháng 12/2021, Ban tuyên vận xã cơ bản đánh giá cao các thành viên và các tổ tuyên vận đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ, tăng cường nắm bắt kịp thời dư luận xã hội, nắm tình hình tư tưởng Nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Tuyên truyền về việc tiêm phòng vắc xin covid-19, tập trung đến các đối tượng chưa tiêm tại các thôn. Tuyên truyền văn bản số 11042/BYT-DP v/v điều chỉnh định nghĩa ca bệnh covid-19. Vận động nhân dân chăm sóc cây vụ đông, chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, chống rét trên cây trồng và vật nuôi; Tuyên truyền, vận động đối với các hộ còn vi phạm về TTĐT, VSMT và các hộ chưa chấp hành các quy định về GPMB; tham gia viết bài, đưa tin trên loa truyền thanh và đăng trên cổng thông tin điện tử. Thường xuyên đăng tải các tin bài về địa phương trên trang fanpage Ánh Bình Minh và đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc, góp phần định hướng dư luận trên không gian mạng; thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TU của Thành ủy và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ban tuyên vận biểu dương Tổ tuyên vận thôn Hồng Sơn, Hồng Hà, Hồng Giang đã tích cực vận động nhân dân chỉnh trang lắp đặt đèn led trang trí trên cây xanh đô thị tại tuyến đường; Tổ tuyên vận Sơn Mãn 1 hoàn thành hạng mục đổ bê tông xây dựng Tiểu công viên với diện tích 750 m2 kinh phí trên 70 triệu. Tổ tuyên vận Cầu Xum đang triển khai đổ bê tông cứng hóa các tuyến đường ngõ xóm với 1.318 m2, ước khối lượng bê tông 285 m3.

Bên cạnh kết quả đạt được, Ban tuyên vận cũng thẳng thắn đánh giá một số mục tiêu tuyên vận còn tồn tại như: Công tác tuyên truyền vận động có lúc chưa được thường xuyên, các vi phạm về xây dựng đã giảm tuy nhiên vẫn phát sinh 02 trường hợp tại thôn Sơn Mãn 1 và thôn Sơn Mãn 2; việc tuyên truyền và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU đối với các tiêu chí chưa được duy trì thường xuyên, công tác vệ sinh môi trường, tình trạng để xô thùng rác trên một số tuyến phố gây mất mỹ quan đô thị chưa được vận động và xử lý triệt để.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy - Trưởng ban tuyên vận định hướng các nhiệm vụ quan trọng trong tháng 01, trong đó yêu cầu các thành viên Ban tuyên vận, các tổ tuyên vận cần chủ động khắc phục các nội dung tồn tại, quan tâm chủ động hơn nữa trong nắm bắt tình hình dư luận của Nhân dân trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh covid-19; chủ động rà soát thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU, nhất là một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai Chỉ thị 03 theo Kế hoạch của UBND xã; các Tổ tuyên vận tích cực tham mưu cho Chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực cuộc thi trắc nghiệm trên Intenet tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh và các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc làm có ý nghĩa thiết thực chào mừng năm mới xuân Nhâm Dần và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước năm 2022./.

                                                                             Phạm Việt Anh – Phó ban tuyên vận

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1